Saturday, July 14, 2007

froshweek.hsm booth.first week as sophies!

sophies na kami! wee. saya. :)) feels great pag nakikita ko yung CM ko na COE-2 na ung nakalagay. sobrang daming hirap ang pinagdaanan ko bago maging second year. nakakaiyak kasi ang saya. and xempre, ndi na kami ang babies ng school! haha.

for this week, wala pa naman masyadong academic load, which means, di pa kami maxado busy sa mga study stuffs kasi first week palang. though ung iba, meron nang mga homeworks and readings, pero hindi pa naman siya ganon ka-heavy.

anyway, frosh week kasi last week. so lahat ng orgs, may mga designated booths. para sa org namin (hsm), parang basketball booth yung amin don. super enjoy kaming mga applis sa pagbabantay. at talagang kinarir namin ni abie at bobby ang pagbantay sa booth. ahaha! kami yung palaging andon after ng class eh. natawa nga ako kasi one time, may gustong maglaro. tapos tinawag ako ni Kuya Paulo. "Mae, Abie, may maglalaro daw.". haha! at talagang kami na yung parang nag-aasikaso. feels great anyway. nakakatuwa kasi nagtiwala sila sa amin para sa booth. small thing lang xa, pero nakaka-flatter pa rin. hehe. :) at ayon, dahil sa booth na yun, nakaka-bonding ko na si abie, bobby, dennies and ung iba ding mga members at co-applis. enjoy sa hsm! :)

and..para naman dun sa isa ko pang org, yung CCC, first time ko mag-witnessing. it feels great pala to share God's word to others. :) enjoy. nakakakaba sa simula, pero i got over it.

anyway (ulit), xempre ritual na sa blog ko yung i-describe mga profs ko. haha! wala lang.

PHY110L
(strict?)

well, sa unang tingin eh muka talaga siyang strict. pero ayon nga sa isa kong classmate, mabait daw siya. sana nga. hehe. i think magaling siya magturo. hehe. feel ko lang.

PHY110
(kelangan ko pa ba mag-comment??)

hay, nakakainis. bago kasi yung prof eh, kaya wala pa akong makuhang feedback. nakakainis lang kasi hindi siya ganon kaganda magturo. plus, yung handwriting niya, super gulo. anu ba yun. physics pa naman. major subject pa naman. sabi graduate siya sa isang sikat na university dito sa pinas, pero bakit ganon siya? hayy. pero kahit na ganon siya, nakikinig pa rin ako. hayy nako sir, please naman.

MATH106
(she's nice anyway.)

natawa naman ako sa una niyang description. nambabagsak daw siya. siguro strict, pero hindi halata kasi mabait siya eh. magaling pa magturo. kahit na hindi siya pumasok sa amin ng 2 meeting, ika nga niya, kaya niyang ituro ang lesson for the day within 15 mins. well. hehe. forgiven na. magaling siya magturo talaga, infairness.

MATH107
(from mapua makati daw siya)

parang merong scarcity ng math profs sa amin. kasi may mga taga-makati na na nagtuturo sa amin. eh sa pagkakaalam ko dati, may mga profs from mapua intramuros yung nagpupunta sa makati. hayy. dami kasing mga frosh eh. at dun nilagay yung mga terror profs. hehe. pahinga kami sa mga terror ngayon. :)) ok yung prof ko dito. magaling din magturo. at mabait. haha!

ENV100
(bobby andrews look-alike)

comedian prof ito. hehe. pero ok siya magturo talaga. tawa kami ng tawa, pero nakaka tatlong chapters na kami! haha. sabi niya kas gusto niya happy daw yung class niya. at talga namang happy kami! haha. kamusta naman at 2 lang kami ni abby na babae sa class na yun. sobrang lamig ng room. grabe.








No comments: